Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Du lịch Paris nhớ ghé thăm nhà thờ 850 tuổi ở nơi đây



Nhà thờ Đức Bà Paris là một công trình tôn giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic ở trên hon đảo Ile de la Cite của Paris (Pháp). Đây cũng là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris.
Ghé thăm Paris với book ve may bay di phap để khám phá nhà thờ tuyệt đẹp này.

Nhà thờ hơn 850 tuổi giữa thành phố Paris




















Nhà thờ được xây dựng từ năm 1136 nằm bên bờ sông Seine. Phải mất gần 200 băn mới có thể hoàn thành được công trình được. Nhà thờ đã tồn tại hơn 850 năm và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong lịch sử phát triển của thành phố.

Mặt sau nhà thờ nhìn từ phía đường Quai de la Tournelle. Tòa tháp ở giữa cao 92 m, được xây dựng lại vào thế kỷ 19.

Nhà thờ hơn 850 tuổi giữa thành phố Paris


















Phía bên hông của nhà thờ Đức Bà có ô cửa sổ lớn, đường kính của nó lên đến 13 m và có tác dụng là lấy sáng cho không gian bên trong. Hai tòa tháp ở mặt tiền thì cao 69 m và là điểm cao nhất ở Paris cho đến khi tháp Eiffel hoàn thành vào năm 1889.


Nhà thờ hơn 850 tuổi giữa thành phố Paris
















Mặt tiền của tòa nhà có thiết kế đối xứng với hai tòa tháp và có 3 cổng với các hình điêu khắc mô tả những câu chuyện trong Kinh Thánh. Bên trái của nhà thờ chính là phần cầu thang đưa du khác lên tháp chuông. Nơi đây đại văn hào Victor Hugo từng chọn làm bối cảnh xuất hiện của Quasimodo trong tác phẩm “Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà”. Tháp bên phải là nơi đặt chiếc chuông lớn có tên Emmanuel, nặng hơn 13 tấn.
Đi Pháp với với nok air viet nam để được giá vé tiết kiệm.

Nhà thờ hơn 850 tuổi giữa thành phố Paris




































Bức tượng thánh Denis không đầu chính là tác phẩm nổi tiếng nhất tại nhà thờ. Theo như  ác thánh tích ghi lại thì ông là vị giám mục của Paris vào thế kỷ thú 3. Thánh Denis đã bị chặt đầu lý do vì những tôn giáo khác cho rằng ông đã khiến cho nhiều người cải đạo theo công giáo. Sauk hi mà chiếc đầu bị cắt đứt thì thì Denis được cho là đã nhặt nó lên và đi vài dặm từ đỉnh đồi, vừa đi vừa giảng đạo đến khi ngã xuống.
Những bức tượng chimera nằm trên hành lang kết nối 2 tháp chuông là các con vật kỳ quái xuất hiện trong các truyền thuyết phương Tây. Trước đây thì chúng là những biểu tượng của tà ác và nguy hiểm, đe dọa những người không tuân theo giáo lý nhà thờ.

Bên trong của nhà thờ Đức Bà Paris với mái vòm cao 43 m. Đó chính là nhà thờ của tổng giáo phận Paris, Notre-Dame (tên tiếng Pháp của nhà thờ) là thánh đường của Tổng giám mục Paris. Theo như là thống kê khoảng 13 triệu người đến tham quan nhà thờ Đức Bà hàng năm, đồng nghĩa với con số trung bình hơn 35.000 du khách mỗi ngày. Địa danh này đã trở tành nơi được viếng thăm nhiều nhất ở Paris.

Nhà thờ hơn 850 tuổi giữa thành phố Paris





















Cửa sổ kính màu và đặc biệt là những cửa sổ hoa hồng. Đây là một trong những đặc điểm nổi bật nhất của nhà thờ Đức Bà. Với những ô kính đã được thay thế trong thế kỷ 19 sau nhiều dự án trùng tu nhưng nội dung vẽ trên kính vẫn là những câu chuyện trong Kinh thánh như trước.
Tham khảo thêm: kích thước hành lý ký gửi khi đi du lịch đến Paris.
Nhà thờ Đức Bà Paris miễn phí tham quan. Du khách sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn leo lên 422 bậc thang xoắn ốc dẫn tới đỉnh các tháp chuông để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xung quanh.
Nhà thờ Đức Bà Paris có địa chỉ tại số 6 Parvis Notre-Dame - Pl. Jean-Paul II, 75004 Paris, Pháp. Giờ mở cửa từ 7h45 đến 18h45 các ngày trong tuần và từ 7h15 đến 18h45 các ngày cuối tuần. Khu tháp mở cửa từ 10h đến 18h30 hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.