Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

10 phiên bản của tháp Eiffel khiến nhiều người yêu thích

Có nhiều thành phố lớn ở trên thế giới xây dựng các biên bản tương tự với ngọn tháp Eiffel nổi tiếng ở Paris.

Las Vegas, Mỹ

Las Vegas-my
Một bản sao lớn và giống với tháp Eiffel với kích thước bằng một nửa kích thược thật. Ngọn tháp được đặt bên cạnh những địa danh nổi tiếng thu nhỏ khác của Pháp tại khách sạn Paris Las Vegas. Một nhà hàng nằm ở trên tầng 11 phục vụ các món ăn thượng hạng và sở hữu tầm nhìn đẹp để cho du khách chiêm ngưỡng những vũ điệu của đài phun nước Bellagio. Đài ngắm cảnh trên tầng 46 là nơi đẹp nhất để ngắm nhìn quang cảnh tráng lệ của Paris trong lòng Las Vegas vào ban đêm.

Macau, Trung Quốc

macau-trung-quoc
Ngọn tháp Eiffel Macau cũng có kích thước bằng một nửa phiên bản chính nhưng nó thậm chí còn có phần ấn tượng hơn phiên bản Las Vegas khi mà đứng tứng tạch biệt khỏi các tòa nhà xung quanh. Nó là một phần của khu nghỉ dưỡng Parisian Macau, nơi có các quán bia và câu lạc bộ sầm uất. Một trong những khung cảnh ngoạn mục nhất là khi ngọn tháp chuyển màu sắc khi thắp đèn vào ban đêm.
Tham khảo thêm mua vé máy bay đi đài loan giá rẻ đê chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở nơi đây.

Praha, Cộng hòa Czech

praha-cong-hoa-czech
Được xây dựng vào năm 1891 phiên bản mini của tháp Eiffel có bề ngoài bớt gai góc hơn một chút. Tuy là nó chỉ cao 60m bằng 1/5 kích thước của bản gốc thế nhưng ngọn tháp cũng sẽ giúp bạn ngắm nhìn hoàn cảnh xung quanh. Lý do là phiên bản trên được xây dụng ngay trên ngọn đồi Petrin ở Praha. Một số người còn tuyên bố du khách có thể nhìn thấy những ngọn núi cách đó 150 km từ trên ngọn tháp này.

Tokyo, Nhật

tokyo
Tháp Tokyo là một công trình khổng lồ vươn cao lên trên cả các tòa nhà chọc trời khác của thành phố. Ngọn tháp này có thiết kế tương tự tháp Eiffel khi nhìn từ xa nhưng có chóp gọn hơn và sơn màu đỏ cam. Được xây dựng vào năm 1958, cấu trúc của tháp được lấy cảm hứng từ phiên bản gốc và nó cũng thường được thắp sáng vào ban đêm. Khi đứng ở trên ngọn tháp có chiều cao 333 m, du khách có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ. Du lịch đến nơi đây với vé máy bay đi nhật bản để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây.

Blackpool, Vương quốc Anh

Blackpool, Vương quốc Anh
Đây là một khu phức hợp gồm có các phòng khiêu vũ, thủy cung và các rạp xiếc, những điểm du lịch khách gợi nhớ về thời Victoria huy hoàng xa xưa. Không chỉ có cấu trúc tương tự tháp Eiffel, tháp Blackpool - hay còn gọi là Con Mắt - còn là một đài quan sát với sàn kính. Vào ban đêm, có khoảng 10.000 bóng đèn thắp sáng cho Con Mắt, góp phần tô điểm vào khung cảnh lung linh của thị trấn ven biển nổi tiếng này.

Hàng Châu, Trung Quốc

hang-chau
Tianducheng ở ngoại ô Hàng Châu từng có những tòa nhà cũ kỹ đã trở thành một khu phố mang phong cách Paris với đại lộ lát đá, hàng cây bên đường và đài phun nước. Nơi đây còn có đại lộ Champs-Elysees và bản sao 108 m của tháp Eiffel để góp phần thu hút du khách khắp nơi. Đây đã trở thành một trong những điểm chụp ảnh cưới được yêu thích nhất của các cặp uyên ương.

Varna, Bulgaria

varna
Nằm ở bên bờ Golden Sands trong vùng Biển Đen phiên bản tháp Eiffel khiên tốn này được chiếu sáng bằng đèn nhấp nháy vào ban đêm để thu hút khách du lịch. Công trình với cấu trúc 32m là một bản sao gần như chính xác của tháp Eiffel với tỷ lệ 1/10, có chức năng như một đài quan sát. Tuy nhiên, từ trên tháp, người ta chỉ nhìn thấy một vòng đu quay gần đó.

Gomez Palacio, Mexico

Những người Pháp đến sinh sống ở Mexico đã cùng nhau xây dựng nên một tháp Eiffel thu nhỏ với kích thước bằng 1/6 phiên bản thật vào năm 2007, trong một công viên ở trung tâm thành phố Gomez Palacio, bang Durango, Mexico. Công viên Guadiana này còn thu hút sự chú ý với một số bản sao của các công trình nổi tiếng khác, bao gồm Tượng Nữ thần Tự do và Taj Mahal. Điều khiến mọi người thích thú nhất chính là độ chính xác so với bản chính, đến mức người dân bảo rằng chỉ cần nheo mắt lại là du khách có thể tưởng mình đang ở Paris.

Kota, Ấn Độ

kota
Dường như là di sản kiến trúc Rajasthani ở thị trấn Kota là không đủ đốiv với người dân ở nơi đây nên họ đã mở thêm một công viên ở ven sông hiện đại và được tô điểm bằng 7 kỳ quan thu nhỏ trên thế giới. Trong số đó thì tháp nghiêng Pisa, tượng Chúa Cứu thế hay Cầu cảng Sydney... Phiên bản của tháp Eiffel có lẽ là hơi khiêm tốn một chút, với độ cao chỉ 12 m (bằng 1/25 so với bản gốc).

Paris, Mỹ

Paris
Những người thợ hàn địa phương đã trang trí cho thị trấn có tên Paris ở bang Texas, Mỹ bằng cách xây dựng một bản sao của tháp Eiffel ở nơi đây. Tuy rằng nó chỉ bằng 1/6 của bản gốc và vẻ ngoài cũng không được giống cho lắm . Đặc biệt thì tòa tháp phiên bản Mỹ được người ta bổ sung thêm một chiếc mỹ coa bồi trông có phần hài hước trên đỉnh, giúp cho nó cao hơn một chút so với phiên bản tháp Eiffel đối thủ ở thị trấn Paris, bang Tennessee. Du lịch đến Mỹ nhớ tham khảo thêm hành lý ký gửi đi mỹ để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.