Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Khám phá Tử Cấm Thành với những điều đầy bí ẩn

Một trong những địa điểm du lịch thú vị khiến cho du khách vé máy bay đi trung quốc khó có thể bỏ qua đó chính là tử Cấm Thành. Hàng năm nơi đây thu thú được khoảng 10 triệu người ghé thăm. Phía đằng sau bức tường tành vững trãi và cố cung thế này có chất chứ đầy rẫy những bí ẩn.
Tử Cấm Thành nằm ở Bắc Kinh của Trung Quốc trong suốt 500 năm lịch sử thì đây chính là lãnh địa độc quyền của hoàng đế và những người hầu của ông. Hầu hết thì 24 vị vua triều đại nhà Minh và Thanh đã cai trị quốc gia rộng lớn mà không rời hoàng cung nửa bước trừ khi là có việc cấp thiết. Hiện nay sau 94 năm kể từ ngày nơi đây trở thành bảo tàng Tử Cấm Thành đã lần đầu tiên tổ chức lễ hội đèn lòng mở cửa đóng du khách vào ban đêm.
tử cấm thành
Cố cung này có khoảng gần 80 miệng giếng lớn nhỏ khác nhau. Tuy vậy nhưng nước này. Ngày nay thì khi đến với nơi đây thì bạn có thể nhìn thấy được miệng giếng được bảo tồn nguyên vẹn với những câu chuyện đầy bí ẩn xoay quanh nó.
Ở nơi đây các tòa nhà phần lớn đều được sơn màu đỏ và gạch thì được làm màu vàng. Đó chính là màu của hoàng gia và chỉ được thấy ở trong Tử Cấm Thành ngày xưa. Với lối thiết kế nhằm củng cố rằng hoàng đế là thiên tử và sẽ cai trị mãi mãi. Ý thức hệ này được chứng minh trong toàn bộ kiến trúc của các tòa nhà ở Tử Cấm Thành.
tử cấm thành
Tòa nhà với bố cục tuân thủ theo đúng nguyên tắc phong thủy. Tử Cấm Thành được đặt dọc theo trục Bắc- Nam. Có người tin rằng chính cái sự cân bằng của âm (Bắc) và dương (Nam) sẽ mang lại sự hài hòa cho đất nước. Những con rồng chạm khắc tinh xảo được đặt trên mái nhà nhằm thu hút mây, nước, bảo vệ các tòa nhà được làm từ gỗ, dễ bị cháy.
Ngọ Môn có 5 cửa vòm, là cổng phía nam và lớn nhất trong Tử Cấm Thành. Để vào Tử Cấm Thành, từ Ngọ Môn, bạn phải đi qua hai cổng nữa là Đoan Môn và Thái Hòa Môn. Phía trên cổng Ngọ Môn là Lầu Ngũ Phụng, năm tòa to lớn, kiên cố.
ngọ môn
Vào thời xưa tại sân trước của chính viện là một vị quan sẽ hô to báo hiệu hoàng đế đến và có khoảng 100.000 vị quan và hầu cận sẽ quỳ xuống để thực hienj nghi lễ cụi lạy 9 lần. Hành động này như một sự thể hiện sự trung thành của họ đối với thiên tử.
Lãnh cung chính là nơi để giam cầm chờ chết của hoàng hậu và các phi tần bị thất sủng nếu như là vua phật lòng hoặc phạm những điều đại kỵ. Tuy nhiên thì lãnh cung trong Tử Cấm Thành thực chất nằm ở đâu thì hiện nay vẫn còn là một câu hỏi khiến cho nhiều học giả mua ve may bay phải đau đầu, Nhưng có một ý kiến cho rằng lãnh cung thực chất lãnh cung là nơi không cố định. Khi mà các phi tần bị cấm túc thì nơi ở đó sẽ trở thành lãnh cung.
tử cấm thành
Con đường từ cổng vào đến chính điện được làm bằng đá cẩm thạch trắng, rắn và nặng khoảng 200 tấn. Người ta nói rằng 20.000 người đàn ông đã mất 28 ngày để đặt những viên đá này vào đúng chỗ.
Tử Cấm Thành với diện tích rộng khoảng 720,000 m2 với 800 cung và 9.999 gian phòng nhưng nơi đây tuyệt nhiên không có lấy một nhà vệ sinh. Điều này giải thích rằng ngày xưa mọi người đều sử dụng chậu và thùng vệ sinh có nắp đậy, bên trong thì rải tro. Sauk hi mà đi đại tiện, tiểu tiện chất thải sẽ được đưa đi xử lý ngay nên trong cung không có mùi hôi thối. Cac nhà vệ sinh công cộng sau nà mới được xây dựng để phục vụ khách du lịch .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.