Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Khám phá ngọn núi thu được nhiều tiền nhất ở Trung Quốc

Đất nước Trung Quốc có rất nhiều ngọn núi nổi tiếng và mỗi một nơi thì đều có một nét văn hóa cũng như lịch sử riêng. Ở những nơi danh lam thắng cảnh thì thường bán vé và giá của nó thì tùy từng nơi khác nhau.
Nếu như bạn vé máy bay hỏi rằng đâu là ngọn núi kiếm nhiều tiền nhất ở Trung Quốc thì chắc chắn đó chính là núi Võ Đang ở tỉnh Hồ Bắc. Ngọn núi Võ Đang có hơn 50 tòa tháp trên núi và không dưới 5000 di tích văn hóa mang đậm dấu ấn lịch sử.
Ở nơi đây có phong cảnh hữu tình rất đẹp không những thế nó còn có nhiều cơ sở kinh doanh phục vụ du lich như là cáp treo. Nơi đây được người ta ví như là trốn bồng lai tiên cảnh mà bạn  nhất định phải đến một lần trong đời.
Núi Võ Đan có danh tiếng rất lớn ở Trung Quốc không một ai là không biết. Cũng vì danh tiếng của nó lớn thế nên dù giá vé có đắt như thế nào thì mọi người cũng đều chấp nhận.
Giá vé vào cổng sẽ có giá 240 tệ (khoảng 830.000 VNĐ), nhưng khi vào tham quan bên trong sẽ có nhiều nơi phát sinh thêm chi phí. Bên cạnh đó, vì diện tích quá rộng nên hầu hết du khách đều được khuyến khích mua thêm bản đồ với giá 3 tệ (khoảng 7.000 VNĐ)
Nếu du khách mua vé máy bay đi trung quốc khứ hồi muốn lên đỉnh núi mà không phải vất vả cực nhọc leo từng bậc thang thì có thể sử dụng cáp treo, nhưng nó không miễn phí mà có giá là 170 tệ (khoảng 560.000 VNĐ).
Vậy nên, nếu muốn tham quan toàn bộ ngọn núi Võ Đang này, mỗi người ít nhất phải bỏ ra từ 400-500 tệ (khoảng từ 1.300.000 - 1.700.000 VNĐ). Chính điều này đã khiến một số người cảm thấy khó chịu vì ngọn núi này đã trở nên quá là thương mại, cái gì ở Võ Đang cũng quy ra tiền cả. Tuy nhiên vì cảnh sắc hiếm thấy của nơi này nên dù có phải bỏ ra một số tiền lớn mọi người vẫn chấp nhận.
Theo thống kê năm 2018, núi Võ Đang có doanh thư hơn 5 tỷ nhân dân tệ mỗi năm, trong đó giá vé chiếm khoảng 50%, còn lại là các khoản phụ phí khác tùy theo nhu cầu của từng người.
Du khách du lịch đến thăm nơi đây có thể xem thêm đổi vé máy bay nok air để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.