Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Du lịch Gia Lai note ngay những điêm đến tuyệt đẹp này

Đến thăm vùng đất Gia Lai, Tây Nguyên du khách sẽ được chiêm ngưỡng những con đường hàng thông. Không những thế còn được chiêm ngưỡng rừng cao su khi đang vào mùa thay lá cùng với biển Hồ trên cao nguyên.
Chỉ cách trung tâm Pleiku khoảng 7 km, Biển Hồ hay là hồ T’Nưng được bao quanh bởi núi và những rừng thông. Đây cũng là một trong những hồ đẹp nhất tại Tây Nguyên nó gắn liền với câu hát “đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy”.
Khi nắng sớm trên con đường dài khoảng 800m là những hàng thông hai bên, đi qua thôn 1, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh. Hai bên đường chính là những cây thông trên 100 năm tuổi. Chắc chắn sẽ đem đến cho bạn  từ hà nội những trải nghiệm vô cùng thú vị.
Ngôi chùa Bửu Minh trong sương sớm. Ngôi chùa này nằm ở cạnh nương chè đây là địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng tại Tây Nguyên. Con đường này đi qua hàng thông- Biển Hồ Chè, chùa Bửu Minh đến với cánh đồng Ngô Sơn, núi lửa Chư Đăng Ya được xem là cung đường du lịch đẹp bậc nhất ở Gia Lai.

Mùa hoa cà phê nở trắng trên nương rẫy và tháp chùa Bửu Minh phía xa. Mỗi năm thì hoa cà phê thường nở 2 đợt, từ khoảng tháng 12 cho đến tận tháng 3 năm sau. Mỗi đợt sẽ kéo dài từ 7 cho đến 10 ngày/ Sáng sớm chính là khoảng thời gian lý tưởng để du khách mua vé máy bay đi pleiku săn hoa cà phê. Cũng nhờ có đặc điểm thổ dưỡng mà đất đỏ bazan màu mỡ mà mảnh đất này đã trở thành một trong những “thủ phủ cây cà phê” ở Tây Nguyên.
Thác Hang Én hiện lên như là dải lụa trắng giữa một núi rừng hoang sơ khi mà nhìn từ trên cao. Ngọn thác cũng là điểm đến dành cho những người yêu thích khám phá thiên nhiên Kon Chư Răng, huện K’bang. Thác Hang Én cao khoảng 50 m với dòng chảy thẳn đứng. Nếu may mắn thì bạn đặt vé máy bay giá rẻ tại phòng vé Aivivu có thể bắt gặp sương mù và cầu vồng ở nơi đây. Ở dưới chân thác chính là những khối đá được xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang giữa một dòng nước màu xanh bạc.
Cánh đồng lúa Chư Yo, huyện Chư Pah nằm nép mình bên đồi núi cao nguyên trong mùa lúa chín vàng.
Mùa hoa muồng vàng đã nở rộ ở ven hồ tại xã Bàu cạn. Hàng năm từ khoảng giữa tháng 10 cho đến cuối tháng 11 thì hoa muồng vàng đã nở rộ và điểm xuyết trong đó là những màu sắc cho vùng đồi chè Bàu Cạn rộng lớn. Không chỉ có Bàu Cạn mà du khách  có thể bắt gặp được những cây muồng ở các đồi chè và trong công viên tại dưới chân đồi, ven hồ hay là các nẻo đường đất đỏ nữa.
Sắc vàng khi rừng cao su thay lá trên đập Ia Ring (hay đập Phú Mỹ) thuộc thôn Thái Hà, xã Chư Pơng, huyện Chư Sê. Đập nước là công trình thuỷ lợi được khởi công xây dựng từ năm 2004, đảm bảo nước tưới cho khoảng 2.300 ha cây trồng, cấp nước sinh hoạt cho hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Chư Sê.
Với dòng sông Sê San đoạn mà chảy qua địa phận của huyện vùng biên Ia Grai. Khi đến đây du khách sẽ có cơ hội được ngồi trên chiếc thuyền máy đi nhìn ngắm phong cảnh dòng nước mênh mông, cảnh sắc làng Jrai và đời sống của người dân địa phương.
Gia Lai là nơi có đông người Bana sinh sống nhất ở Việt Nam với hơn 150.000 người, chiếm gần 70% dân số của cộng đồng dân tộc này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.