Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2019

Du lịch Singapore tha hồ sống ảo tại tòa nhà giỏ Dimsum

Cùng đi khám phá vẻ đẹp của tòa nhà có lối kiến trúc vô cùng độc đáo thu hút rất đông du khách đến thăm của Singapore. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến sống hút khách của giới trẻ.

Nếu như phải chọn ra một đất nước mà cứ khoảng dăm bữa nửa tháng lại ra một góc sống ảo mới thì chắc chắn đó chính là Singapore rồi. Nơi đây sở hữu hàng loạt địa điểm nổi tiếng như là Garden By The Bay, Marina Bay Sands, Merlion Park,…và nó cũng được mệnh danh là một trong những quốc gia sạch đẹp nhất trên thế giới. Đã từ lâu thì quốc đảo sư tử đã trở thành một điểm đến mơ ước của các tín đồ  đi du lịch trên khắp Châu Á.

Vừa mới gây sốt với con đường hoa giấy đẹp ảo diệu trước đó không lâu, thì mới đây nhất cộng đồng mạng Việt Nam lại phát hiện thêm một tòa nhà có hình đánh với chiếc giỏ Dimsum "độc nhất vô nhị" mới toanh lên hình trông rất gì và này nọ.

Gây sốt với con đường hoa giấy đẹp ảo diệu trước đó không lâu, mới đây nhất cộng đồng mạng Việt Nam lại phát hiện thêm một tòa nhà với hình dáng chiếc giỏ Dimsum "độc nhất vô nhị" mới toanh lên hình trông rất gì và này nọ.

Tòa nhà này có tên là The Hive, nó còn thường được gọi là Learning Hub, thuộc khuôn viên trường đại học Công Nghệ Nanyang ở Jurong West, Singapore. Nơi đây được rất nhiều du khách săn vé máy bay đi Singapore đặt biệt danh là tòa nhà giỏ dimsum do nó có thiết kế khá là going chiếc giỏ hấp được sử dụng để phục vụ món Dimsum nổi tiếng.

Tòa nhà trị giá 45 triệu SGD (khoảng 32,4 triệu USD) này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Thomas Heatherwick và hoàn thành vào năm 2015. Đây cũng từng là cái tên lọt vào chung kết cuộc thi kiến trúc World Architecture Festival vào năm 2015.

Tòa nhà The Hive gồm có 12 tòa tháp cao 8 tầng và được bố trí xung quanh một trung tâm công cộng. Nếu như bạn air asia booking nhìn từ phía ngoài thì những chiếc giỏ Dimsum xếp chồng lên nhau và vô tình thì nó lại trở thành một background sống ảo siêu chất có một không hai.

Không gian bên trong còn khiến cho bạn sẽ choáng ngợp hơn bởi lối thiết kế bất đối xứng. Tất cả những dãy hành lang và cầu thang thì đều được uốn cong rất hoàn hảo. Có nhiều dãy còn được trồng cây xanh thân thiện với thiên nhiên. Dù là nhìn từ dưới lên hay là từ trên xuống, du khách đều có cảm tưởng như là đang lạc vào một không gian nghệ thuật nào đó chứ chẳng phải là một trường học bình thường nữa!

Mặc dù nhận được hàng loạt các ý kiến trái chiều về lối kiến trúc thế nhưng không thể phủ nhận được rằng đây là địa điểm check in vô cùng thú vị và mới mẻ ở đảo quốc sư tử. Dù sao thì đây cũng vốn là một trường học vì vậy bạn hãy check-in một cách lịch sự và nhanh chóng rời đi. Nếu muốn vào tham quan bên trong, bạn cũng cần xin phép trước và tránh gây ảnh hưởng đến không gian học tập của các sinh viên.

>>>>Chiang Mai vẻ đẹp hút hồn du khách đặt chân đến
Tọa lạc ở số 52 Nanyang Avenue, để đến được đây bạn có thể đi bằng xe bus hoặc tàu điện. Từ trung tâm thành phố (Raffles Place), bắt tuyến Đông Tây (East West line) đến ga Pioneer. Giá vé 1 chiều khoảng 2,5 SGD (1,8 USD) và mất 45 phút di chuyển. Từ ga Pioneer, mọi người bắt tiếp xe bus số 179 mất khoảng 25 phút di chuyển là tới được tòa nhà nổi tiếng này. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây là từ 11h – 14h.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.