Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Khám phá ngôi chùa trắng tại Chiang Rai

Một điểm đến rất là thu hút khách mỗi ngày khi đến với Chiang Rai của Thái Lan đó chính là Chùa trắng ngoài ra nó còn có tên gọi khác là Wat Rong Khun.
Wat Rong Kun còn có tên gọi khác là White Temple ( Chùa Trắng). Nơi đây là ngôi chùa có kiến trúc rất nổi tiếng tại xứ chùa vàng. Ở bất cứ thời điểm nào trong năm thì ngôi chùa đều thu hút rất đông du khách mua vé máy bay đi thái lan đến thăm từ khắp nơi trên thế giới.
Không giống với các ngôi chùa khác tại Thái lấy màu vàng làm mùa chủ đạo. Nơi đây được bao phủ bởi một mùa trắng sáng tượng trưng cho sự tinh khiết, chiếu rọi của Phật giáo.
Ngôi chùa có diện tích không quá là rộng lớn, nơi đây chỉ có khoảng 12.000 m2 nhưng tất cả các kiến trúc trang trí tại nơi đây đều xứng đáng được gọi là những tác phẩm nghệ thuật, người sáng tại nên ngôi chùa là Chalermchai Kositpipat, một kiến trúc sư kiêm nghệ nhân nổi tiếng của Thái Lan.
Bạn cebu pacific booking đến thăm nơi đây sẽ thấy bao quanh chùa là một công viên với hồ nước và rất nhiều tác phẩm điêu khắc thủ công kỳ lạ, có thể là một ác quỷ, đầu lâu, hay các quái vật trong văn hóa dân gian Thái Lan.
Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1997 tất cả kiến trúc của chùa đều được làm thủ công bởi Chalermchai. Vào năm 2014, trận động đất lớn đã phá hủy một phần của ngôi chùa. Thế nhưng điều đó cũng không làm nản lòng người nghệ sĩ tâm huyết. Changlermchai vẫn còn đang tiếp tục hoàng thiện "công trình cuộc đời" của mình mà ông dự định sẽ hoàn thành vào năm 2070.
Mục đích của Chalermchai muốn tạo nên 9 công trình kiến trúc riêng biệt bằng chất liệu thủy tinh và thạch cao. Đó là khu chính điện, sảnh đường, tòa nhà vàng, nhà nguyện, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu ăn nghỉ... Do muốn chứng kiến ngôi chùa hoàn thành trước khi mất, Chalermchai đã đồng ý để các học trò của ông tham gia giúp đỡ.
Điểm nổi bật tại đây là bạn ve may bay gia re vietjet air sẽ đi qua cây cầu luân hồi – tái sinh, nơi đây có vô số bàn tay đang ngoi lên như là muốn kéo bất kỳ ai đi qua xuống dưới. Bước qua cây cầu, bạn sẽ đến với công thiên đường. Sau đó chính là gian chính điện, nơi đây là nơi duy nhất phải để giày dép ở bên ngoài và không được chụp ảnh.
Những bàn tay ở bên giới của cầu luân hồi – tái sinh nó tượng chưng cho ham muốn nhục dục của con người như hố sâu vô tận. Tuy nhiên thì khi đó bạn cũng có thể dừng lại đúng lúc, cánh của thiên đường vẫn đang rộng mở giúp cho bạn mua vé máy bay đi chiang mai có thể thay đổi như được tái sinh lại lần nữa.
Trước cổng thiên đường là 2 vị hộ pháp hùng dũng uy nghi, được điêu khắc vô cùng tinh xảo, tượng trưng cho "hòa bình" và "chết chóc". Việc đặt cổng thiên đường ở vị trí này cũng ám chỉ con người sau khi thoát khỏi bể khổ sẽ tới miền cực lạc.
Tòa nhà vàng là một công trình có màu vàng kim nằm ở phía bên phải của cổng vào, nổi bật ở giữa nơi đây chính là những tòa kiến trúc màu trắng. Tòa nhà này được thiết kế vô cùng tinh xảo và ở bên trong nó là một nhà vệ sinh vô cùng hiện đại.
Tiếp tục đi vào bên trong bạn nok air Vietnam sẽ bắt gặp cây may mắn. Đây chính là nơi du khách có thể buộc những chiếc bùa để cầu may. Bên cạnh đó chính là giếng cầu nguyện, bạn có thể ném xuống những đồng xu vào giếng và cầu nguyện cho mọi chuyện thuận buồn xuôi gió.
Wat Rong Khun hiện tại đang ngày càng nổi tiếng và đón tiếp lượng lớn du khách tới đây. Chùa mở cửa đón du khách mua vé máy bay rẻ đi thái lan  từ 8-18h hàng ngày, nhưng bất kỳ thời điểm nào, dù là giữa trưa nắng, nơi đây đều rất tấp nập, nhộn nhịp.
Bạn có thể du lịch tham quan ngôi chùa vào các mùa trong năm. Thế nhưng thời điểm đẹp nhất có lẽ chính là từ tháng 11 cho đến tháng 2 bởi lúc này Thái Lan đang vào mùa lễ hội. Nếu bạn mua vé máy bay vietnam airline vào mùa hè  này sẽ chứng kiến ngôi chùa phản chiếu dưới ánh nắng đẹp rực rỡ đó cũng là sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn.
Lưu ý quan trọng để được vào tham quan chùa là bạn phải ăn mặc giản dị, không hở hang. Ngoài ra, nếu tham quan chùa, bạn nên kết hợp du ngoạn các điểm nổi tiếng của Chiang Rai như làng cổ dài Karen, Nhà Đen hay khu tam giác vàng nổi tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.