Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Du lịch Quy Nhơn đến Cù Lao Xanh

Gặp những người đến thăm Quy Nhơn rồi thì thường hay nghe được câu nói cái gì cũng rẻ. Không chỉ có hải sản tươi sống ngon tuyêt ở đây còn rất nhiều điểm đến check-in tuyệt đẹp và nhiều thứ đang chờ bạn đến khám phá.

Ăn gì ở Quy Nhơn?

Đã đến Quy Nhơn thì bạn khó có thể không thưởng thức món bánh canh ở trên đường Bạch Đằng, vừa ngon lạ giá thì quá là rẻ để no bụng. Ăn thử sẽ biết tại sao nhiều người lại yêu thích món bánh canh tại vùng đất này đến vậy. Và hãy nhớ là ăn thử bánh mì nướng lu một món rất dễ gây nghiện.

Đến chơi ở Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh chọn cho mình một phong thái điềm tĩnh, trầm lắng và yên bình. Nước biển tại đây trong veo và có thể nhìn thấy đấy, khung cảnh thì nên thơ hữu tình cộng vào đó là bờ cát trắng tinh khôi… Tất cả như được xoa dịu, vỗ về tâm hồn của những du khách  tình cơ lạc bước.

Cù Lao Xanh nhìn từ trên cao

Đã đến thăm nơi đây thì đừng quên check-in tại ngọn hải đăng nằm trong top 5 hải đăng trên 100 tuổi của Việt Nam. Nào là bãi đá thảo Nguyên và đặc biệt nhất là thưởng thức món ốc mặt trăng với vị đắng vô cùng lạ miệng.
Đến thăm đảo Hòn Khô du khách vé máy bay đi quy nhơn khứ hồi khó có thể bỏ qua được đó chính là lặn ngắm săn hô dưới biển và chinh phục những dãy núi đá trên hòn đảo. Hòn đảo này với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, xen vào giữa những món núi đá nhô ra biển chính là những bãi cát phẳng mịn, quyến rũ.
Hầu như không có cư dân sinh sống ở trên đảo. Nếu đến đây thì hãy check-in tại Côc Camp và đặc biệt khi nước cạn sẽ lộ ra một con đường cát xuyên biển vô cùng đẹp.

Bãi Xép -“xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh"

Bắt đầu một ngày mới hãy đến với Tháp đôi Quy Nhơn, ngọn tháp nằm ở ngay trên đường Trần Hưng Đạo nên rất tiện di chuyển. Đặt chân trên lên Bãi Xép- Nơi đây được mệnh danh với tên gọi là gọi “xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh”. Dọc theo quốc lộ 1A và quốc lộ 1D là biển xanh, rặng dừa và những đầm thuỷ hải sản rất mãn nhãn.
Bãi Xép nước xanh trong bãi biển thoải và sóng nhỏ hơn so với Kỳ Co. Vào những ngày mùng 1 và rằm hàng tháng khi nước cạn sẽ lộ ra những rặng san hô rất đẹp.
Hải sản ở đây chế biến rất ngon, “rất đáng tiền”, đáng để thưởng thức trong chuyến du lịch này.

Ghềnh đá đĩa

Với lối kiến trúc tự nhiên của bãi ghềnh đá đĩa ở đây rất lạ, xếp thành từng bậc từng bậc nhô ra, nước ở ghềnh trong đến mức đứng ở đầu ghềnh có thể nhìn rõ những cây rong biển dập dềnh theo con sóng.

Tịnh Xá Ngọc Hòa

Tượng đôi Phật Bà Quan Âm là kiến trúc nổi bật của Tịnh Xá Ngọc Hòa. Tượng cao gần 30m và là tượng phật đôi cao nhất Việt Nam. Trong đó, một tượng hướng về phía Nam (cổng chính tịnh xá), màu vàng, đó là Quan Thế Âm Kiết Tường phù trợ cho rừng vàng và một tượng hướng về phía Bắc, màu bạc đó là Quan Thế Âm Nam Hải phù trợ cho biển bạc.

Bãi biển Kỳ Co trong vắt

Đây là bãi biển khách du lịch bạn có thể tận hưởng một cách trọn vẹn sự hoang sơ. Ở nơi đây bạn cũng có thể tắm biển hòa mình vào dòng nước trong xanh mát rượi và lặn biển ngắm nhìn san hô.

Homestay giá rẻ và đầy đủ tiện nghi

Nếu như bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của người địa phương, có thể lưu trú tại các homestay, mặc dù hơn xa trung tâm nhưng nó lại rất yên tĩnh và tiện nghi. Đến đây bạn  sẽ có cảm giác hòa mình với cuộc sống thường nhật của người dân vùng biển này.

Eo Gió, địa điểm được giới trẻ check-in nhiều nhất Quy Nhơn

Nếu như bạn đang cần một nơi để có thể quên đi những mệt mỏi hay là một kỳ nghỉ dáng nhớ. Hoặc là đã lâu mà bạn chưa về với biển thì hãy tạm gác cuộc sống bộn bề mà xách ba lô và đến ngay Quy Nhơn thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.