Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Giới thiệu ba ngôi chùa cầu tự linh thiêng nhất ở Miền Bắc


Ba ngôi đền đó là đền Mẫu Đông Cuông, đền Mẫu Lăng Sương và Đền sinh là 3 ngôi đền cầu tự linh thiêng bậc nhất ở miền Bắc.
1.Đền Mẫu Đông Cuông, Yên Bái
Nó chỉ nằm cách thành phố Yên Bái chừng 50 km và đền Mẫu Đông Cuông thuộc huyện Văn Yên, Yên Bái. Nơi đây nổi tiếng với truyền tích về một vị quan thời xua vì chăm chỉ hương lễ cùng cúng nơi cửa Mẫu chính vì thế đã xin được một mụn con. Cũng từ đó mà những người dân nơi đây đều tin vào sự linh thiêng trong việc cầu tự ở nơi đây.
Du lịch đến nơi đây với vé máy bay vietjet để tìm hiểu về những ngôi đền này.
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac
Hàng năm rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn lại mang lễ đến xin con tại đền Mẫu Đông Cuông.
2. Đền Mẫu Lăng Sương, Phú Thọ
Tương truyền thì đền Mẫu Lăng Sương hay còn được gọi là đền Thánh Mẫu được xây dựng từ thời Thục An Dương Vương. Nơi đây thờ Tản Viên sơn thánh và thân mẫu của người là mẫu Đinh Thị Đen.
Theo truyền thuyết kể rằng thì bà Đinh Thị Đen là một người phụ nữ Mường tại xã Yên Lương, Thanh Sơn. Trong một lần đi làm về thì bà đã ướm chân vào một vết chân to trên một hòn đá và chẳng bao lâu sau thì bà thụ thai. Người chồng của bà đi làm xa về thấy vợ mang bầu nên nghĩ bà có người khác nên đã bỏ đi.
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac
Chồng bỏ đi, còn một mình bụng mang dạ chửa rồi lại bị những lời đồn đám tiếu của những người xung quanh nên bà đã bỏ đi đến động Lăng Sương thì hạ sinh và nuôi dạy Tản Viên.
Cũng chính vì truyền thuyết này mà những người dân nơi đây tin rằng, đền Mẫu Lăng Sương chính là ngôi đền cầu tự linh thiêng.

3. Đền Sinh, Hải Dương
Nằm ở núi Ngũ Nhạc, xã Lê Lợi của huyện Chí Linh, Hải Dương. Đền Sinh theo như tương truyền thì được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 để tưởng nhớ vị thần Phi Bồng.
Truyền thuyết kể rằng trong ngôi đền này có một phiến đá để lộ thiên và nếu những người muố xin con thì có thể sờ tay vào phiến đá này để lấy may mắn, chắn chắn lời cầu ước sẽ thành hiện thực.
3 ngoi den cau tu linh thieng bac nhat mien bac
Phiến đá này có hình dạng giống như một người người phụ nữ đang lâm bồn và được người dân cung kính gọi là " Đức Thánh Mẫu Thạch Bàn". Theo những người trông coi tại đền Sinh tiết lộ, tỉ lệ cầu được con ở đền có khi lên đến 75%, nhưng còn tùy thuộc vào cái duyên với cửa đền.
Bởi vậy mà hàng năm, ngôi đền này thu hút rất đông khách du lịch, cũng như những cặp vợ chồng hiếm muộn ghé thăm.
Tham khảo thêm: hành lý ký gửi có mất tiền không khi đi du lịch với vé máy bay giá rẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.