Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc

Anh Quốc luôn là điểm đến được nhiều người yêu thích đây là quê hương của đội bóng Quỷ Đỏ huyền thoại. Nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng tháp đồng hồ Bigbang nổi tiếng cùng với những tòa lâu đời như là trong truyện cổ tích đặc biệt là đền thờ đá bí ẩn… Cùng xem những kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc sau đây chắc chắn sẽ giúp cho bạn có chuyến du lịch Anh Quốc tự túc an toàn mà thú vị.

Xin visa khi du lịch Anh Quốc có khó không?

Nếu như bạn muốn nhập cảnh an toàn ở Anh thì phải xin visa. Bạn có thể tự đi đến đại sứ quán Anh ở Việt Nam để làm hoặc là nhờ một công ty du lịch chuyên nghiệp để làm giúp Bạn nên làm 2 loại thủ tục này trước chuyến đi của mình của 1 tháng nhất là nếu bạn đi vào mùa du lịch anh cao điểm.
Để làm được visa đi Anh thì đầu tiên bạn cần phải có thư mời và hoàn thành bộ hồ sơ cũng như cuộc phỏng vấn làm visa đi Anh. Cho nên nếu nhanh thì 7 ngày, nếu chậm thì 2 tuần bạn sẽ hoàn thành thủ tục này và có visa.

Du lịch Anh mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Du lịch Anh Quốc thì nên đi vào tháng nào. Mùa hè và mùa xuân chính là thời điểm lý tưởng cho bạn đi du lịch Anh Quốc. Nếu như bạn vào mùa đông bạn sẽ phải chịu cái lạnh thấu xương cùng với nhiệt dộ có khi xuống tới mức 0 độ. Ở anh mùa đông rơi vào các tháng 12-tháng 2. Nếu như mà bạn thích ngắm tuyết thì hãy đến Anh vào khoảng thời gian này.

Nếu bạn du lịch Anh vào mùa hạ (tháng 6 – tháng 8) thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái với thời tiết và việc di chuyển cũng thuận lợi hơn. Mùa hè ở Anh nhiệt độ không quá 30 độ vào ban ngày và buổi tối trời khá mát mẻ chứ không nóng như mùa hè nước mình.
Mùa xuân ở Anh bạn sẽ thi thoảng gặp những cơn mưa bất chợt, du lịch mùa xuân ở Anh lúc này là thời điểm mà các loài hoa đua nở nên phong cảnh rất là đẹp.
Khi bạn đi du lịch Anh Quốc vào đúng mùa thu (tháng 9 – tháng 11) thì bạn cần mang theo áo ấm đi nhé vì mùa thu ở Anh cũng khá là lạnh rồi. Đây là thời điểm mà bạn sẽ thấy những hàng cây đang rụng lá có thể bạn sẽ có cảm giác cô đơn nếu như vân đang FA đấy.

Đặt vé máy bay và phòng khách sạn

Giống như là kinh nghiệm đi du lịch ở các quốc gia khác thì khi đi du lịch Anh Quốc tự túc thì bạn cần phải đặt vé máy cũng như là phòng khách sạn càng sớm càng tốt. Đặc biệt là nếu bạn đang dự kiện đi vào mùa di lịch Anh Quốc cao điểm.
Kinh nghiệm du lịch Vương quốc Anh trong việc đặt phòng và vé máy bay vẫn là “săn” vé rẻ, phòng rẻ bằng cách theo dõi trang web của họ và đăng ký email nhận thông tin khuyến mại. Còn về phần đặt vé máy bay thì bạn có thể đến trực tiếp đại lý vé máy bay aivivu, các hãng hàng không mà bạn định đặt vé. Hoặc là ngồi nhà và đặt vé qua điện thoại hoặc internet vào trang aivivu.com. Còn về việc đặt phòng thì bạn nên nhờ đến các trang web đặt phòng như agoda.com, booking.com…hoặc nhờ các công ty du lịch uy tín.

Làm cách nào tới Anh Quốc và phương tiện di chuyển ở Anh Quốc?

– Phương tiện đến Anh quốc: Chắc chắn là máy bay rồi. Hiện nay, ở cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài đều có những chuyến bay đến Anh như của Vietnam Airlines, British Airways, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet airlines…Ở Anh cũng có nhiều hãng hàng không quốc tế thế nhưng hầu hết các chuyến bay đều hạ cánh xuống hai sân bay quốc tế trong khu vực London là Gatwick và Heathrow. Do đó, để đến được nơi bạn đặt khách sạn bạn có thể sẽ phải di chuyển bằng taxi, xe bus, tàu hỏa….

– Phương tiện di chuyển ở Anh quốc:

Taxi, ôtô, xe máy, tàu cao tốc, xe bus, xe đạp đây là những phương tiện di chuyển chính ở Anh. Tùy theo mục đích du lịch và khả năng tài chính… mà bạn có thể lựa chọn phương tiện cho phù hợp cho mình nhé.
Dựa theo kinh nghiệm du lịch Anh Quốc giá rẻ thì tốt nhất là bạn nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe bus hoặc là tàu cao tốc. Bởi Anh giao thông không giống như là Việt Nam, họ lái xe ở phía bên trái. Nếu không bạn cũng có thể thuê ôtô, xe đạp hoặc xe máy để sử dụng. Đặc biệt, ở Anh quốc, 17 tuổi đã có thể điều khiển phương tiện giao thông nếu đã có bằng đó.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước Anh

– Bức tường Hadrian: Là chứng tích còn sót lại của cuộc chiến tranh La Mã – Scotland. Bức tường được xây dựng trong 6 năm và dài 117km, nhưng trải qua thời gian, đến nay nó chỉ còn lại vài đoạn.
– Lâu đài Windsor và Warwick: Hai trong số những lâu đài cổ độc đáo của Anh Quốc. Hai lâu đài này là những địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn nên đến khi.
 Nhà thờ Durham và nhà thờ York: Với phong cách thiết kế và nghệ thuật sắp đặt có 1-0-2 đã biến 2 nhà thờ này thành một trong những điểm thăm quan du lịch hấp dẫn nhất thế giới ở Anh Quốc.
– Tòa tháp của London: Bạn là người thích khám phá và thích nghe về những câu chuyện có thật về ma quỷ thì hãy đến với tòa tháp London. Đây là nơi được xếp vào hạng là một trong những điểm đến thăm quan du lịch rùng rợn và kỳ bí nhất thế giới.
 Hồ District: Là công viên quốc gia lớn nhất ở Vương Quốc Anh. Nơi đây có phong cảnh tuyệt đẹp cùng hồ nước trong xanh ngắt. Không những thế khi bạn ve may bay nok air đến thăm nơi đây sẽ thấy thảm thực vật vô cùng đa dạng với những dấu tích bị ăn mòn của băng tuyết. Hồ nước này thu hút được hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

– Đền thờ Stonehenge: Đây là một trong những di tích văn hóa tín ngưỡng quan trọng nhất thế giới. Đến nay người ta vẫn chưa giải đáp được bí ẩn của đền thờ này, và cũng chính điều đó đẫ thu hút hàng triệu khách du lịch thăm quan mỗi năm.
– Tháp đồng hồ Bigben: Đây chính là biểu tượng, là điểm nhấn của du lịch Anh quốc. Nếu Pháp có tháp Eiffel, Việt Nam có tháp Rùa thì Anh quốc có tháp đồng hồ Bigbang.

Ẩm thực truyền thống & món ăn đặc sản của Anh Quốc

So với một số nước Châu Âu khác thì ẩm thực Anh Quốc không được phong phú bằng. Thế nhưng cũng không thể phủ nhận họ có những đặc sản của riêng mình. Dựa theo kinh nghiệm đi du lịch Anh Quốc thì khi đến nơi đây bạn nên thử thưởng thức những món ăn sau:
– Sunday Roast: Đây là một món ăn bạn khó có thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Anh Quốc. Sunday Roast là một món ăn truyền thống của người Anh, nó thường được các gia đình ăn vào chủ nhật. Cũng chính vì vậy mà nó mới có tên là Sunday Roast. Một suất SR bao gồm: một miếng thịt nướng (gà, bò hoặc cừu), một chút rau, khoai tây, bánh pudding Yorkshire và nước sốt.

– Fish and chips: Đúng như tên gọi của nó, cá và khoai tây chiên giòn, rắc thêm chút muối và giấm, ăn ngay khi còn nóng chính là món ăn nổi tiếng nhất của Anh quốc, chỉ sau có SR thôi.
– Trà chiều: Là một văn hóa ẩm thực vô cùng thú vị và mang đậm phong cách quý tốc của Anh Quốc. Thức chất là bữa ăn nhẹ vào tầm 3-5h chiều của người Anh. . Họ sẽ uống trà cùng với sandwich và bánh ngọt.
– Steak and kidney pie, xúc xích Cumberland, chả nướng Cornish, Haggis, kem, hot dog, bánh phô mai, bánh cuộn, donut, pizza,…đều là những món ăn được ưa thích và hấp dẫn khách du lịch ở Anh Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.