Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Một ngày khám phá Thung Nham

Khi đến thăm Thung Nham bạn có thể soi đèn đi khám phá hang động, không những thế còn được tận mắt thấy các loài chim quý ở những khoảng cách gần.
Thuộc xã Ninh Hải huyện Hoa Lư, Thung Nham chỉ cách trung tâm của thành phố Ninh Bình khoảng chừng 12km. Nơi này tọa lạc ở trong quần thể danh thắng sinh thái của Tràng An và nó cách không xa so với tuyến đường tham quan Tam Cốc- Bích Động chính vì thế mà du khách có thể dễ dàng đến với Thung Nhai từ các địa điểm trên.
Thung Nham cách Trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng chừng 12km, nơi đây là một địa điểm thuộc xã Ninh Hải huyện Hoa Lư. Thung Nham nằm tọa lạc ở trong trong quần thể danh thắng Tràng An cũng rất gần với Tam Cốc- Bích Động chính vì thế mà du khách có thể dễ dàng tìm đến Thung Nham khi đến với các địa điểm trên.
Đi vào đến cổng chính thì bạn mua vé giá 100.000 đồng đối với người lớn; 50.000 đồng với trẻ em cao từ 0,8m đến 1,3m đối với các em nhỏ dưới 0.8m thì được miễn phí giá vé vào cổng đã bao gồm cả vé đò. Sau đó thì các bạn có thể đi bộ hoặc là thuê đò hoặc xe đạp để tam quan các địa điểm.
Một trong những hang động nước được xếp hạng là đẹp tự nhiên ở Việt Nam đó chính là Hang Bụt. Vé vào tham quan hang Bụt là 20.000 đồng mỗi lượt, du khách mua vé máy bay giá rẻ sẽ được đi đò dọc theo chiều dài gần 500m của động, tự cầm đèn pin soi rọi từng hốc đá, thạch nhũ. Hang thu hút du khách bởi một khối đá thạch nổi lên có hình dạng giống ông bụt và những thạch nhũ tự nhiên nhiều hình dạng phát sáng lấp lánh. Đèn pin được người lái đò trang bị sẵn.
Dựa theo banr đồ địa điểm được in ở trên vé vào cổng, du khách sẽ được lần lượt đi thăm hang Bụt, động Tiên Cá, động Thủy Cung, vườn chim Thung Nham, cây đa “di chuyển”, miệt vườn trái cây, động Ba Cô, cây duối ngàn năm, động Vái Giời.
Tùy theo quỹ thời gian của du khách mà có thể lựa chọn tham quan một số địa điểm. Hang Bụt, vườn chim, cây đa “di chuyển”, động Vái Giời là các điểm dừng được đông du khách gợi ý nhất.
Vườn chim chính là nơi khó có thể bỏ qua khi đến với Thung Nham. Vào thời điểm cuối ngày khoảng chừng 17-18h thì có hàng đàn chim bay về tổ tập chung kín cả một thung lũng đã tạo nên một khung cảnh hoang dã và kỳ thú. Khi đến đây bạn có thể thuê xe đạp hoặc là đi bộ, thuận tiện nhất là đi thuyền để ngắm chim với giá 30.000 đồng một người.
Thung Nham là một vùng nước có chứa hàng chục tấn cá cùng nguồn thức ăn của khoảng 50.000 cá thể thuộc 46 loài như là chim như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, sáo đá… Trong đó có hai loài chim đặc biệt quý hiếm trong sách đỏ là hằng hạc và phượng hoàng.
Bốn hang động trên cạn ở đây là động Tiên Cá, Thủy Cung, Ba Cô, Vái Giời có hệ thống nhũ đá nhiều hình thù kỳ lạ, lịch sử hình thành gắn liền với những câu chuyện lý thú.
Ở khu du lịch sinh thái Thung Nham có rất nhiều hạng mục cùng với cảnh quan thiên nhiên và nhân tạo. Nơi đây có cả chỗ nghỉ chân lưu trú, cùng nhà hàng, khu vui chơi, dịch vụ hoạt động team building… thích hợp với các đôi lứa, nhóm bạn, gia đình, tập thể cơ quan, trường lớp. Nhiều khách lẻ thường đi trong ngày và tự chuẩn bị thực phẩm để tiết kiệm thời gian và chi phí. Vì phải di chuyển bằng thuyền và đi bộ nhiều, bạn lưu ý mang đồ đạc gọn nhẹ.
Trong thời điểm các địa danh nổi tiếng như Tam Cốc - Bích Động, Tràng An - Bái Đính chưa vào mùa đẹp và quá đông khách, bạn có thể tìm đến Thung Nham là một lựa chọn thích hợp để thay thế.
Bạn cũng đừng quên chọn các món chế biến từ dê núi cho các bữa ăn trong ngày. Đây là một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình.
Du lịch đến Thung Nham bạn nhé tìm hiểu thêm về Quy định hành lý xách tay của Bamboo Airways để biết thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi.
Từ Hà Nội, du khách di chuyển đến Ninh Bình bằng xe cá nhân, xe khách hoặc tàu hỏa. Từ bến xe và ga tàu, du khách có thể đi taxi đến thẳng Thung Nham với giá khoảng 130.000 - 150.000 đồng một chuyến. Để chủ động nhất, bạn nên thuê xe máy với giá khoảng 150.000 đồng, thời gian một ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.