Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Chùa Soun-ji ngôi chùa con trai lập để tưởng nhớ cha


Chùa Soun-ji mang trong mình một nét đẹp cổ kính nơi đây chính là một trung tâm tâm linh của vùng.

Lịch sử hình thành
Chùa Soun-ji gắn liền với Hojo Soun đây là một võ tướng sống ở thế kỷ thứ 15 đến thế kỷ thứ 16. Theo như là di nguyện của Hojo Soun thì các con ông đã xây dựng nên ngôi chùa Soun-ji.
Ghé thăm nhật bản với vé máy bay đi nhật viejet để khám phá ngôi chùa linh thiêng này.
Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1521 và đây được xem là chùa bồ đề của gia tộc Hojo. Một thời gian sau thì ngôi chùa đã bị thiêu cháy vì gia tộc Hojo bị chinh phạt bởi Toyotomi Hideyoshi. Đến thời Edo (1603-1867), chùa được xây dựng lại và trở thành trung tâm tín ngưỡng của thành phố.
 Kết quả hình ảnh cho Chùa Soun-ji
Kiến trúc trong chùa
Điều làm nên sự độc đáo cho chùa Soun-ji chính là công trình nằm hoàn toàn ở trong khuôn viên rừng và hồ nước ở giữa. Chính vì thế mà nó đã tạo ra thế cân bằng giữa thủy và mộc.
Ở bên trong của ngôi chùa thì có khu vường Nhật Bản với rất là nhiều cây cổ thụ cùng lăng mộ của gia đình Hojo. Chùa Soun-ji còn có các tòa nhà mang đậm nét lịch sử. Theo năm tháng, nét cổ kính đấy đã làm nên giá trị riêng cho chùa Soun-ji.
Trong chùa có khoảng hơn 200 bức tượng Phật thu nhỏ và mang rất nhiều sắc thái và hình dạng khác nhau. Mỗi một bức tượng thể hiện đầy đủ những cung bậc cảm xúc và hỉ nộ ái ố của con người. Cùng với đó là những chiếc chuông được bao phủ bởi một vòng tròn trong khuôn viên chùa. Theo người dân địa phương, hình ảnh đó tượng trưng cho sự hoàn hảo: Không có khởi đầu, không có kết thúc hay biến dạng. Chính vì vậy, mà sự bon chen, sân si dần được vứt bỏ hết kể từ khi đặt chân vào nơi cổng chùa.
Xem thêm về mua hanh ly sach tay để biêt thêm nhiều thông tin chi tiết về  hành lý cho chuyến đi du lịch Nhật Bản.
 Kết quả hình ảnh cho Chùa Soun-ji
Bên trong chùa có bức tượng nhỏ đại diện cho thần Inari – thần phù hộ cho đất đai phì nhiêu, gạo, trà và sake, thần biểu tượng cho sự thịnh vượng và thành công của nhân gian.
Ngôi chùa Soun-ji có rất là ít người biết đến chính vì thế mà khách viếng thăm hàng năm cũng không quá là đông đúc. Chính vì thế mà ngôi chùa luôn mang trong mình vẻ đẹp tĩnh lặng và huyền bí riêng. Đến đây vào mùa thu bạn sẽ thấy được vẻ đẹp của ngôi chùa khi được điểm tô rất nhiều màu sắc của cây phong momiji.
Lưu ý
Giờ tham chùa bào mùa hè là 5h đến 17h, mùa đông là 6h đến 16h.
Chùa Soun-ji chỉ cho phép du khách chiêm ngưỡng báu vật vào một số ngày trong năm.
Chùa thích hợp cho mọi khách du lịch, đặc biệt là những du khách thích yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên. Những du khách muốn tìm hiểu về lịch sử quá khứ thì chùa Soun-ji chính là địa điểm lý tưởng nhất khi đến Hakone.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.