Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Lý giải hiện tượng hoa anh đào nở sớm bất thường ở Nhật Bản


Theo như nguồn thông tin ở Weathernews và một sô công ty khí tượng đã cho biết thì có hơn 300 báo cáo ở trên khắp đất nước Nhât Bản liên quan đến hiện tượng hoa anh đào nở sớm bất thường ở quốc gia này. Khu vực hoa nở kéo dài từ đảo Kyushu ở phía tây của Hokkaido ở vùng cực bắc.
Các hãng truyền truyền thông địa phương cũng đã đưa thông tin về hiện tượng một số cây đã nở hoa tại những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Hiện tượng này khá là hiếm gặp cũng bởi lẽ hoa đào thì thường chỉ nở vào mùa xuân chứ không phải là mùa thu như là thời điểm hiện tại.
Đến thăm Nhật Bản với san ve may bay gia re để ngắm nhìn hoa anh đào nở trong mùa thu này.
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tổ chức vào mùa xuân khi các cây hoa đồng loạt nở rộ
Theo như lời của ông Hiroyuki một bác sỹ thực vật học của Hiệp hội hoa Nhật Bản thì nguyên nhân cho việc này là hiện tượng thời tiết bất thường và các trận bão dữ dội thời gian vừa qua đã kích thích hoa nở sớm.
Trong bài phỏng vấn với NHK, bác sỹ Wada cho biết, sau khi mà những trận bão dữ dội và cây trụi lá thì đồng thời cũng phóng ra những loại chất kích thích hoa nở. Thông thường thì sau đợt bão thời tiết sẽ trở nên ấm bất thường cũng chính là nguyên nhân khiến cho cây hoa đào nhầm lẫn tín hiệu sang mùa xuân. Năm 2018 cũng là năm Nhật Bản phải hứng chịu thời tiết cực đoan như các đợt nóng kỷ lục và hàng loạt trận bão dữ dội, trong đó bao gồm bão Jebi đã cướp đi 11 mạng sống, đồng thời khiến sân bay quốc tế Kansai phải đóng cửa.
Các chuyên gia cho rằng, hiện tượng hoa nở sớm vào mùa thu chỉ là số nhỏ, không ảnh hưởng nhiều tới mùa lễ hội năm tới
Các chuyên gia cũng cho rằng hiện tượng hoa nở sớm vào một thu chỉ là số nhỏ không hề ảnh hưởng đến mùa lễ hội năm tới.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm thông tin của nok air viet nam để biết thêm thông tin chi tiết về giá vé.
Cũng theo bác sỹ Wanda, hiện tượng hoa anh đào nở sớm năm nay tuy hiếm gặp, nhưng sẽ không ảnh hưởng tới lễ hội hoa vào mùa xuân năm tới. “Một số cây đang nở hoa, nhưng đó chỉ là số nhỏ. Tôi không nghĩ hiện tượng này ảnh hưởng tới lễ hội hoa anh đào năm tới”, bác sỹ Wanda khẳng định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.