Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Khám phá khu vườn có nhiều cây độc ở Nước Anh


Poison Garden là khu vườn được xây dựng vào năm 1996, nơi đây trồng hơn 100 loài thực vật có độc và là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch . Poison nằm trong lâu đài Alnwick chính là một trong trong những địa điểm săn vé máy bay giá rẻ hấp dẫn nhất ở phía bắc của nước Anh. tại đây, Jane Percy, một nữ công tước xứ Northumberland kiêm chủ nhân của lâu đài cho biết, bà đã cho trồng rất nhiều loài cây kỳ hoa dị thảo.

Hoa cỏ trong khu vườn khoe sắc quanh năm. Những bụi hoa hồng thì luôn tỏa hương thơm ngát. Cây cảnh ở nơi đây được cắt tỉa rất cẩn thận và được xếp thành hàng nối. Thậm chí các nhà làm phim Harry Porter cũng đã từng lấy nơi này làm bối cảnh cho trường Hogwarts.
Mặc dù vậy, Khu vườn cũng ẩn chứa một khu vực khá là nguy hiểm. Ở đằng sau của cánh cổng đen và các du khách liên tục nhận được thông báo: Không nên tùy tiện lại gần, ngửi hoặc chạm bất kỳ loài cây nào.

Hơn 100 loài thực vật trong Poison Garden, hay còn gọi là vườn Alnwick, có thể kết thúc cuộc sống của bạn trong chớp mắt.
Trên thực tế thì nữ công tước Percy đã này ra ý tưởng xây dung khu vườn này từ sau năm 1995. Sau khi mà anh trai chồng của bà qua đời và ngay một năm sau bà đã thuê Jacques Wirtz, kiến trúc sư nổi tiếng về thiết kế cảnh quan, giúp tạo dựng nơi này.

Nữ công tước xứ Northumberland cho biết người ta xây rất nhiều khu vườn với mục đích trang trí hoặc chữa bệnh. Tuy nhiên, bà muốn tạo ra một khu vườn thật đặc biệt.

Thoạt nhìn, khu vườn của bà Percy cũng giống như mọi khu vườn khác trên thế giới. Hàng trăm loài cây xanh mướt, nở hoa thơm ngát tạo nên quang cảnh khiến nhiều người mê đắm. Song đằng sau dáng vẻ mỏng manh là những chất kịch độc.
Cũng vì tính chất nguy hiểm đến tính mạng mà những người quản lý vườn phải cắm biển báo ở khắp các nơi. "Đừng động, ngửi hay ăn bất cứ loài cây nào! Trẻ em phải có người lớn đi kèm trong suốt thời gian ở đây" là thông điệp được thể hiện trên các tấm biển.
Xem thêm: mua ve may bay di phap 1 chieu để khám phá cảnh đẹp mùa thu tuyệt đẹp ở Paris.

Người ta trồng những loài cây đặc biệt nguy hiểm bên trong lồng. Mỗi lồng đều gắn biển cảnh báo du khách tránh xa.
Cây thủy tùng châu Âu là một trong những loài thực vật mang độc tính mạnh, được trồng tại các nhà thờ trên khắp nước Anh. Các bộ phận của cây đều chứa chất độc alkaloid, trừ phần thịt áo bao quanh hạt.
Cỏ rễ máu sản sinh ra độc tố sanguinarine trong thân và rễ. Sanguinarine giết chết các tế bào động vật bằng cách ngăn chặn hoạt động của các protein xuyên màng Na+/K+-ATPase, dẫn đến phá hủy mô.
Hiện nay thì Khu vườn rộng khoảng 57.000 m2 của nữ bá tước thu hút được 600.000 du khách mỗi năm. Các hướng dẫn viên phải rất là cẩn thận trong quá trình dẫn các vị khách đi thăm quan.

Các trường hợp ngất xỉu do ngửi phải hương hoa độc thỉnh thoảng xảy ra, đặc biệt vào mùa hè.

Loài hoa kèn của thiên thần có mùi thơm dễ chịu và nhiều màu sắc. Tất cả bộ phận của cây chứa lượng lớn độc tố tropane alkaloid, đặc biệt trong hạt và lá. Nếu vô tình nuốt phải, bạn sẽ nôn mửa, tiêu chảy, tê liệt, gặp ảo giác và thậm chí tử vong.
Xem thêm: hành lý ký gửi quá cân để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các phí cũng như thủ tục ký gửi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.