Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Lịch trình du lịch hàn quốc 6 ngày 5 đêm của hai chị gái Việt

Hàn Quốc luôn là điểm đến được khá là nhiều bạn trẻ yêu thích. Nếu bạn đang có dự định đi hàn khoảng 5-6 ngày thì bạn có thể tham khảo chuyến đi tự túc của hai chị em gái Việt này nhé. Hãy cùng vivu.home tìm hiểu xem sao nhé.
Đây là bài viết của hai cô gái sau chuyến đi du lịch vé máy bay giá rẻ đến Hàn Quốc. Theo zing.vn
Vé máy bay và visa
Bọn mình đã săn vé máy bay giá rẻ từ 3 tháng trước khi đi, vé khứ hồi cộng hành lý chỉ hết có 3,9 triệu đông/ người.
Cũng bởi vì hai chị em xin visa khá là muộn và chỉ cách có 12 ngày trước khi đi nên sợ là làm không kịp. Chính vì thế ma mình đã lựa chọn làm qua dịch vụ. Mình chỉ cần chuẩn bị hồ sơ thep mẫu và đợi đến ngày nhận visa là được.
Kết quả hình ảnh cho hộ chiếu visa
Khách sạn
Hai chị em mình đã đặt phòng khách sạn khoảng gần 1,8 triệu đồng/ đêm và phòng là phòng hai người ở khu Myeong Dong. Đằng sau khách sạn chính là khu Insandong từ đây thì đi lại đến các địa điểm như là chợ Myeong Dong, làng cổ Hanok Bukchon, cung điện... rất tiện lợi. Không những thế khách sạn này cũng khá là thoải mái khi mà có khách đến chơi, bạn mình có con lên chơi với mình 5 ngày mà ở cùng phòng nhưng cũng không hề thấy khách sạn thu thêm tiền.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 3
Các bạn có thể đi bộ cũng được, còn nếu lười thì ở ngay gần khách sạn có tàu điện ngầm, nhưng mình khuyên đừng đi tàu điện ngầm vì giá còn đắt hơn taxi nếu đi nhiều người. Các bạn bắt taxi giá cũng rất rẻ, chỉ mất khoảng 75.000 đồng/chuyến thôi, trong khi giá mở cửa đã là 60.000 rồi.

Vào 2 ngày đầu tiên khi mà chị em mìn sang thì trời mưa, sau đó thì thời tiết mát dần và có nắng khá là dễ chịu. cảm giác se lạnh đầu thu rất thích và chỉ tiếc là vẫn chưa có lá vàng. Nếu như mà mình đi năm sau thì sẽ đợt có lá vàng.
Những thứ cần chuẩn bị ở Seoul
Hai thứ mà mình thấy cần chuẩn bị ở đây là sim điện thoại, vé tàu điện và tàu điện ngầm T-Money.
Sim điện thoại mình đã đặt trước tại Việt Nam, nhận sim tại sân bay ở quầy KT Olleh, hoặc tại Terminal 1 Arrival Hall (ga đến), cổng Gate 10 (6:00-22:00).
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 5
Vé tàu điện AREX mình cũng đặt vé trước nên được giảm 15% và nhận vé tại ga tàu điện ở sân bay.
Đi nhanh nhất thì bạn nên đu chuyến tàu tốc hành AREX, nó từ sân bay đến ga Seoul, bạn sẽ chỉ mất khoảng hơn 40 phút và không hề lo lắng về ùn tắc giao thông.
Lịch trình chuyến đi 6 ngày 5 đêm
Ngày 1: Về khách sạn và Gangnam Street
Hai chị em mình đã đi chuyến đêm nen đến sân bay vào buổi sáng bên Hàn Quốc. Sau đó thì làm thủ tục và lấy sim đã đặt ở nhà, hai chị em đi bộ ra ga tầu điện ngầm và mua vé mất khoảng 150k. Tàu chạy khá là nhanh một mạch về đến Seoul Station. Sau đó thì bọn mình đã đổi chuyến về ga ở cạnh khách sạn.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 6
Buổi trưa, sau khi mà đi đến khách sạn thì chúng mình đã dành ra 2 tiếng để nghỉ ngơi và ăn trưa. Mình thì có bạn ở bên Hàn nên đã gọi điện nhờ bạn ấy là đặt hộ loại gà rán ngon phổ biến và ship về chỉ mất có khoảng 20 phút.
Đầu giờ chiều chúng mình lên tàu điện ngầm đến khu Gangnam nổi tiếng mua sắm và ngắm đường phố. Đường phố ở đây kéo dài với rất nhiều nhãn hàng nổi tiếng quốc tế và nội địa, thiết kế vừa sang vừa đẹp.
Tham khảo thêm về: vé máy bay đi hàn quốc để khám phá cảnh đẹp mùa thu ở nơi đây.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 7
Ngày 2: Insandong, làng cổ Hanok Bukchon, chợ Myeong Dong
Sauk hi mà đi dạo phố vào buổi sáng và cũng tranh thủ chek-in, chụp choẹt xung quanh thì đến trưa bọn mình đi ăn. Chúng mìn rủ nhau vào một con hẻm nhỏ để ăn, đồ ăn ở đây thậm chí còn ngon hơn cả trên mặt đường.
Vào quán gọi canh xương hầm và chân giò, mình không rõ tên gọi nhưng đại loại là món ăn này, 2 chị em mình ăn không hết được vì nhiều quá.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 8
Sau khi mà ăn xong thì hai chị em mình cùng với bạn gái ở Hàn đã bắt taxi ra làng cổ Hanok Bukchon ở gần đó. Thật ra thì bạn có thể đi bộ cũng được nhưng lúc đó mình không biết là gần đến thế.
Đây chính là địa điểm mà mình thích nhất trong chuyến đi, từ trang trí đến kiến trúc đều rất là đẹp. Các bạn có thể thuê Hanbok mặc chụp nhưng mình chọn Style của mình mặc chụp cũng đã đẹp lắm rồi. Kế tiếp thì mấy chị em mình vào một quán trà đạo ở đó và ngồi thưởng trà ăn bánh rất ngon.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 10
Chiều về khách sạn mình đi bộ ra chợ Myeong Dong mua sắm. Chợ Myeong-dong có nhiều các hãng bình dân, store mỹ phẩm nội địa Hàn, tha hồ tìm kiếm mỹ phẩm sale.
Ngày 3: Cung điện hoàng gia, Lotte mart, Everland, Namdaemon, Dongdaemun
Nhóm mình đã tới Cung điện hoang gia chơi vào buổi sáng. Sauk hi thuê hanbok thì cả nhóm đã vào trong chụp ảnh. Mình thì không thích đến đây lắm vì ở đây khá là đông người, mặc hanbok vào đi lại thì khá là mệt. Nhưng bù lại thì ảnh chụp quá đẹp luôn í.

#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 14
Mặc bộ hanbok thì khá là bất tiện trong việc di chuyển ở Cung điện hoàng gia cũng khá là đông người nữa nên để chụp được những bức ảnh đẹp cũng phải tốn thời gian một chút.
Buổi trưa thì mình đã bắt taxi đi đến công viên Everland và ăn uống ở gần đó. Ai cũng thích công biên và những hoạt động sôi nổi thì chắc chắng sẽ thích nơi này. Có quá là nhiều trò chơi vui và đặc biệt là những trò cảm giác mạnh.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 16
Đến chiều tối nhóm mình đi Namdaemon ăn lặt vặt mấy đồ chợ dân dã, đi hết con đường rồi lại ra Dongdaemun. Bạn nên đi Dongdaemun vào buổi tối vì ở đây có cánh đồng hoa hồng đèn led chiếu rất đẹp.
Ngày 4: Ihwa Mural Village, trường đại học nữ sinh Ewha, sông Hàn
Buổi sáng sau khi mà chuyến đi tàu điện ngầm thì nhóm bạn đi bộ đến Ihwa Mural Village. Đây chính là địa điểm mà bạn có thể ngắm toàn cảnh của thành phố Seoul. Không chỉ có thế nơi đây cũng có khá là nhiều những hình vẽ graffiti trên các bức tường, bậc thang quanh đó, tha hồ cho bạn chụp hình check in.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 20
Chiều bạn mình rủ đến Trường đại học nữ sinh Ewha chơi, nhưng mà đến đây thì nhìn phong cảnh đẹp thôi chứ chụp ảnh lại bình thường, không được đẹp bằng mấy nơi khác.
Buổi tối khi đến thì chúng mìn đi tàu điện ra sông hàn và mua gà rán ăn. Sau đó thì thuê thêm chăn với thảm ở ngay cạnh bờ sông để có thể rải ra và ngồi đắp chăn ngắm cảnh nghe nhạc. Gió rất mát lạnh và thích, chụp ảnh cũng đẹp, ngồi đây hóng mát ngắm cảnh thấy tâm trạng thoải mái vô cùng.

Ngày 5: Tắm xông hơi, Myeongdong.
Vào ngày cuối cùng thì bọn mìn đã để ra nửa buổi để đi tắm xông hơi và nửa buổi để đi mua quà về tặng người thân và bạn bè.
Khi mà tắm xông hơi ở đây thì các bạn nên chọn vào những chỗ to hoành tráng nhé. Tiền tắm không đắt đâu nên cứ lựa chọn thoải mái những nơi tắm chất lượng thì phòng tắm công cộng mọi người có mặc đầy đủ nên sẽ đỡ ngại hơn.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 23
Sau khi tắm xong nhóm mình bắt taxi ra Myeongdong trước vì ở đây mua quà khá rẻ, sau đó đi bộ ra chợ sâm để mua sâm, linh chi, tinh dầu thông đỏ...
Mua đồ về nếu sợ quá cân thì bạn có thể xem thêm về cách mua thêm hành lý ký gửi vietjet để phòng trước hợp hành lý quá cân.
Ngày 6: Về Việt Nam
Ở khách sạn thì có khá là nhiều tuyến có xe ra sân bay hàng ngày. Chính vì thế các bạn có thể đăng kí để đi vì đi taxi sẽ mất khá là nhiều tiền, còn đi tàu điện mang vác nhiều đồ thì vất vả mà giá cũng chẳng rẻ hơn là bao. Mình thì đã đăng kí xe ở khách sạn với giá 300k đưa đón tận nơi khá là tiện.
Nếu muốn mua sắm ở sân bay, các bạn có thể tải app để đặt hàng sẵn để khi ra sân bay lấy.
#Mytour: Chuyen di Seoul tu tuc cua 2 co gai Viet hinh anh 24
Một số lưu ý
1. Bạn đừng nên mua mỹ phẩm ở những shop ở ven đường vì có thể hàng sẽ không đảm bảo. Tốt nhất thì bạn chỉ nên mua ở những khu phố lớn, trung tâm thương mại, hoặc mua tại sân bay.
2. Mua sim phù hợp với nhu cầu sử dụng, như mình đi 6 ngày thì mua sim 5 ngày dùng thoải mái.
3. Khi mua những đồ như sâm, linh chi, thuốc bổ, cẩn thận lựa chọn đừng ham rẻ mà mua nhầm hàng chất lượng thấp. Ơ Hàn Quốc, không phải tất cả đều là hàng nội địa, có thể có hàng Trung Quốc.
4. Vé tàu điện ngầm có thể đút trả vào lại các cây thẻ ở ga tàu để hoàn tiền còn thừa và tiền thẻ.
5. Nên nhớ là luôn nói cảm ơn bằng tiếng Hàn khi mà đến đây du lịch, khi thanh toán xong hoặc sau khi nhờ một ai đó về vấn đề nào đó.
6. Các bạn nếu chưa nắm được lịch trình tuyến tàu có thể lên mạng để tra bản đồ tàu điện ngầm, hoặc hỏi các sinh viên trẻ tuổi, vì họ nói tốt tiếng Anh và biết rõ đường đi hơn.