Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Khám phá vẻ đẹp của Quảng Bình, nơi là phim trường của Người Bất Tử


Phim "Người bất tử" vừa ra mắt của đạo diễn Victor Vũ có nhiều cảnh quay hoang sơ, kỳ vĩ tại Quảng Bình. Còn chờ gì nữa, mau lập kế hoạch đến đây để check-in 2 địa điểm thú vị sau!
Bộ phim người bất tử vừa mới ra mắt của đạo diễn Victor Vũ có rất nhiều cảnh quay hoang sơ và kỳ vĩ ở Quảng Bình. Được mệnh danh là vương quốc hang động, Quảng Bình đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách nhất Việt Nam hiện nay. Trong các cảnh quay của đạo diễn Victor Vũ, trong Người Bất Tử đa số là được quay ở hệ thống hang động Tú Làn và bãi biển Đá Nhảy.
Nhung canh dep o Quang Binh, phim truong ky vi cua 'Nguoi bat tu' hinh anh 2
Hệ thống hang này thuộc địa phận của huyện Minh Hóa và nó chỉ cách vé máy bay giá rẻ đi nha trang vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bảng chừng có 70 km, hệ thống hang động Tú Làn gồm có hàng chục hang động với kiến tạo thiên nhiên vô cùng độc đáo và được liên tục phát hiện ở trong khoảng một thập kỷ trở lại đây.
Loạt hang động ở Tú Làn có rất nhiều tên gọi khá là lạ tai như là hang Hung Ton, hay hang Tú Làn, hang Ken, hang Sơng, hang Ươi... Sự phong phú cả về mặt địa hình, địa chất, diện mạo, lịch sử kiến tạo... của hệ thống hang động Tú Làn như điểm một nét son đáng chú ý cho mảnh đất Quảng Bình "gió Lào, cát trắng".
Hang Ken hiện tại đang là hang động dài nhất của hệ thống Tú Làn. Ở đây có những thác nước, hồ nước mờ sương và các lớp thạch nhũ hình bậc thang vô cùng độc đáo.
Những khối thạch nhũ măng đá… biến hóa vô cùng kỳ ảo. Đây chính là lý do khiến cho du khách phải ngỡ ngàng không thể rời mắt được khi tìm đến hệ thống hang động Tú Làn. Hang động kiến tạo qua hàng triệu năm và ở nơi đây có những khe rãnh đá vôi đã bị nước xói mòi uốn lượn tuyệt đẹp, không chỉ có thế nơi đây còn có những thảm rêu phủ bám xanh mướt và những cột thạch nhũ "đổ rèm" hoặc thướt tha hoặc ào ạt từ trần hang xuống, hắt ánh sáng lung linh.

Chuyến đi vé máy bay giá rẻ đến với Tú Làn đòi hỏi bạn sẽ phải có một sức khỏe tốt và phải trang bị đầy đủ quần áo, giày, ba lô, mũ gắn đèn, lều bạt… chuyên dụng. Du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt các hoạt động thú vị như là băng đồng, vượt rừng hay lội suối và bơi trong hệ thống sông ngầm tối …. Thậm chí là tận mắt chiêm ngưỡng những kiệt tác tự nhiên ở nơi đây.
Để thử thách bản thân ở hệ thống hang động Tú Làn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng đáng giá trong cuộc đời của bạn. Đứng ở dưới vòm hang vô cùng rộng cao lồng lộng, bạn sẽ không hề tiếc lời ngợi ca vẻ đẹp kỳ vĩ và tráng lệ mà thiên nhiên đã dành tặng nơi này.
Bãi đá nhảy nằm ở dưới chân đèo Lý Hòa, huyện Bố Trạch và nó chỉ cách TP Đồng Hới khoảng chừng 20 km về phía Bắc, Đá Nhảy là một trong những bãi biển vô cùng hoang sơ và đẹp nhất của Quảng Bình. Có lẽ mà vì thế bãi Đá Nhảy đã được chọn làm bối cảnh trong một số cảnh quay của người Bất Tử.
Có rất nhiều người cho rằng tên gọi Đá Nhảy mà người dân dùng để gọi bãi biển thơ mộng của huyện Bồ Trạch xuất phát từ chính đặc điểm địa lý nơi đây. Tại bãi biển này thì có vô số tảng đá to, nhỏ và hình hù kỳ thú khác nhau như là đang nhảy chồm ở trên sóng nước.


Nhờ có mẹ thiên nhiên ban tặng một bức tranh thiên nhiên nhiên kỳ vĩ ở bãi Đá Nhảy cuốn hút du khách với vô vàn tảng đá, cột đá, vách đá… với hình thù rất là lạ mắt. Với trí tưởng tượng của con người và các thực thể đá vô tri vô giác lại hiện lên hình dáng con cóc, trâu nằm, hổ quỳ, voi phục... sống động. Ảnh: Nhân Nguyễn, Đặng Ngọc Khánh, Tran An, Nguyen Tung. 

Đến bãi Đá Nhảy của Quảng Bình, du khách mua vé máy bay giá rẻ có thể đón làn gió biển mát rượi và đắm mình vào làn nước biển xanh trong, phẳng lặng. Bạn cũng đừng quên check-in "sống ảo" với những tảng đá kỳ thú, muôn hình vạn trạng ở đây.
Qua những thước phim điện ảnh, bạn đã có thể mãn nhãn với các địa điểm hoang sơ, kỳ vĩ như hệ thống hang động Tú Làn hay bãi Đá Nhảy ở Quảng Bình. Song, sẽ càng tuyệt vời hơn nếu chính bạn tự trải nghiệm, "xách ba lô lên và đi" đến những thắng cảnh nổi tiếng này. Đừng chần chừ nữa, lên kế hoạch check-in Quảng Bình ngay thôi! Ảnh: Tran An.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.